Bài đăng

Tư vấn chọn mua căn hộ: bàn về chỗ đỗ xe ô tô của chung cư

Chỗ đỗ xe và dịch vụ trông giữ xe bao gồm ô tô, xe máy, xe đạp... là tiện ích và dịch vụ không thể thiếu ở các tòa chung cư cao tầng. Theo pháp luật hiện hành, chủ đầu tư chung cư có trách nhiệm thiết kế, xây dựng chỗ đỗ xe 2 bánh theo tiêu chuẩn 2 xe máy mỗi căn hộ. Chi phí chỗ đỗ xe này thường được tính vào giá thành căn hộ nên thường được coi là sở hữu chung của cư dân. Chỗ đỗ xe ô tô được hiểu là tiện ích gia tăng cho tòa nhà, chủ đầu tư được thiết kế, xây dựng số chỗ đỗ xe ô tô tùy nhu cầu địa phương (khi thiết kế) và định mức tối thiểu là 4 - 6 căn hộ chung 1 chỗ đỗ xe ô tô. Chỗ đỗ xe ô tô thường được chủ đầu tư dùng tiền của mình xây dựng nên không tính vào giá bán căn hộ và được coi là sở hữu riêng của chủ đầu tư. Chính vì lẽ đó, khi ô tô ngày càng rẻ và thu nhập của tầng lớp trung lưu, của lớp trẻ - những người thường lựa chọn ở chung cư - ngày càng tăng thì số lượng ô tô cũng gia tăng chóng mặt, dẫn đến nhu cầu chỗ để ô tô ở chung cư cũng gia tăng đột biến. Tỷ lệ sở hữu

Tư vấn chọn mua căn hộ: bàn luận về số tầng

Không ít doanh nghiệp chủ động giảm giá 5-10% hoặc đặt tên tầng 12b, 14b để giảm nhẹ tâm lý kiêng kỵ con số "thập tam". Tổng giám đốc Công ty tư vấn Nam Phát Nguyễn Mạc Hoài Nam cho biết tại TP HCM có khá nhiều chủ đầu tư chọn giải pháp giảm giá tầng 13 để kích thích khách hàng mua nhà. Tuy nhiên, phổ biến nhất là doanh nghiệp đặt thành tầng 12b, 14b để né con số bị cho là không may. 2 dự án điển hình mà ông từng biết là chung cư nằm trên đường Lê Văn Lương, thuộc quận 7 và chung cư ở xã Phú Xuân huyện Nhà Bè có mức giảm giá tầng 13 khoảng 5-10% giá trị căn hộ. Khách hàng biết rõ tầng 13 và tỏ ra ngần ngại con số này nhưng khi được giảm giá 40-50 triệu đồng một căn thì họ xuôi lòng. "Số tiền đó có thể giúp chủ nhà lắp đặt các trang thiết bị như salon, tủ lạnh, máy giặt, TV... nên đã kích thích sức mua, giúp chủ đầu tư dễ bán hàng hơn", ông Nam cho hay. Khảo sát của VnExpress.net tại TP HCM, nhiều trường hợp các tòa nhà trên địa bàn TP HCM không hề xuất hiện co

Mua nhà kiểu 'đặt cọc giữ chỗ', rủi ro khó lường

Bên cạnh những dự án đủ điều kiện được “bán nhà trên giấy” được Sở Xây dựng công bố, vẫn còn hàng loạt cái tên chưa đủ điều kiện nhưng vẫn chào mời "đặt cọc giữ chỗ" rình rang ra thị trường… Thừa nước đục thả câu Thị trường địa ốc tại TP.HCM những tháng cuối năm 2016 nhộn nhịp hẳn lên khi hàng loạt chủ đầu tư bước vào cuộc đua giới thiệu dự án mới, từ phân khúc nhà ở giá rẻ đến căn hộ cao cấp. Mới đây, Sở Xây dựng TP.HCM đã công bố danh sách 60 dự án được phép bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai trên điạ bàn tính đến cuối tháng 11/2016. Đây có thể coi là một kênh để người mua nhà biết được đâu là những dự án có pháp lý rõ ràng. Ngoài 60 dự án được phép mở bán mà Sở Xây dựng công bố chi tiết, vẫn còn hàng loạt cái tên chưa hội đủ điều kiện vẫn ào ạt giới thiệu ra thi trường, với chiêu lách luật quen thuộc của chủ đầu tư là “chỉ nhận đặt cọc giữ chỗ chứ chưa mua bán”. Như hai dự án “đắt như tôm tươi” của Tập đoàn Đất Xanh là Opal Riverside và Opal Garden ở Q.T

Rủi ro do thiên nhiên khi đầu tư resort mặt biển

Hình ảnh
Hàng loạt khách sạn, khu resots dọc theo bờ biển Cửa Đại - Hội An đầu tư hàng chục triệu USD bị sóng biển đánh tan tành, bỏ hoang từ nhiều năm nay tàn tạ như những khu nhà ma đổ nát bên bờ biển. Biển lấn là sự nổi giận của đại dương, 'lời nguyền của biển cả' khi bị xâm hại quá nhiều đã khiến hàng ngàn tỷ bị nhấn chìm. Mọi nỗ lực chống chọi đều trở nên bất lực. Làng resort ‘ma’ triệu USD ở Cửa Đại - Hội An Những công trình ngàn tỷ tan hoang dưới sóng biển. Hàng năm, vào mùa mưa bão, khu vực Cửa Đại, Hội An giống như một bãi chiến trường. Bãi biển tuyệt đẹp hút hồn du khách giờ đây là những bao cát xây tường chắn sóng, cọc tre kè chắn, cây cối bị sóng đánh bật gốc nằm ngổn ngang. Trong buổi chiều đông ảm đạm, những ông chủ của khu resots nằm sát bờ biển Cửa Đại thở dài nhìn khối tài sản đầu tư hàng chục triệu USD đang bị những cơn sóng nhấn chìm. “Chúng tôi đã làm hết cách rồi nhưng không thể giữ được khu resots này. Cả bờ kè bằng bê tông dày hơn 1m bị sóng biển đá

Hãy cân nhắc trước khi mua nhà khu đô thị chưa có hạ tầng

Dù hàng trăm người dân đã về sinh sống từ hơn một năm nay, nhưng cho tới thời điểm này, khu đô thị Ao Sào (phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn đang phải chịu cảnh “3 không”: không nước sạch - không đường - không sổ đỏ… Gặp chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng ban đại diện lâm thời khu dân cư Ao Sào, bức xúc tố khổ: “Bỏ ra mấy tỉ bạc mua nhà trong khu đô thị mới cứ tưởng sẽ được sung sướng, nào ngờ chuyển về đây đã hơn 1 năm rồi nhưng mấy trăm con người phải sống trong cảnh biệt lập, thiếu thốn đủ thứ”. Tiếng là khu đô thị mới nhưng một con đường tử tế dẫn vào khu đô thị cũng chưa có. Muốn ra ngoài, nếu không muốn đi lòng vòng qua làng thì chỉ có con đường hơn 1km rải đá cấp phối hoang vu, ngày mưa thì lầy lội, ngày nắng thì bụi mù mịt chạy qua dự án của Công ty Licogi ra đường Tân Mai. Nhiều người dân ở đây khốn khổ vì nửa đêm ốm đau cần đi cấp cứu, nhưng gọi taxi không xe nào dám vào vì họ tưởng đường vào… xóm liều. Cũng vì chưa có đường nên cho tới lúc này, cả một dãy g

Những điều nên cân nhắc khi mua BDS nghỉ dưỡng, Condotel

Bất động sản nghỉ dưỡng là phân khúc sôi động về nguồn cung cũng như lượng giao dịch thời gian qua. Trong đó, căn hộ khách sạn Condotel đang “làm mưa làm gió” với nhiều lời quảng cáo “đường mật”. Đằng sau đó là nhiều rủi ro mà nhà đầu tư cần phải biết. Dưới đây là phân tích của ông Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Đầu tư Beeland, gửi đến báo VietNamNet. Cam kết lợi nhuận cao từ 10% đến 12%/năm trong 5 năm, 8 năm, 10 năm với vốn đầu tư ban đầu chỉ từ 300 - 400 triệu đã làm mờ mắt nhiều khách hàng. Loại hình đầu tư này chứa đựng nhiều rủi ro lớn và không dành cho tất cả mọi người. Dưới đây là 3 rủi ro lớn nhất mà nhà đầu tư cần chú ý phân tích khi lựa chọn 1 sản phẩm condotel. Thứ nhất: Năng lực của chủ đầu tư? Đây là yếu tố hàng đầu khi lựa chọn 1 dự án condotel để đầu tư. Một chủ đầu tư uy tín năng lực thể hiện qua: Tiềm lực tài chính; Kinh nghiệm phát triển dự án; Giá trị thương hiệu. Năng lực của chủ đầu tư sẽ đảm bảo những cam kết với khách hàng về mức c

Xây nhà cao tầng ảnh hưởng đến giao thông và ngập lụt

Dựng thêm nhiều tòa nhà hiện đại, chọc trời trên một khuôn viên quá chật hẹp, không đồng bộ, chẳng khác gì mặc comple mà đi chân đất. Từ trận lụt lịch sử năm 2008 tại Hà Nội, chúng ta nên rút ra 3 bài học: Một là: Phố cổ không ngập, chứng minh cha ông mình tuyệt vời. Hai là, phố cũ không ngập chứng tỏ người Pháp cũng đáng học tập. Ba là: Hầu hết các khu phố mới đều ngập và ngập dài ngày, trong khi các cơ quan chuyên môn hiện nay đông hơn, bằng cấp cao hơn. Hà Nội tiếp tục xây dựng nhà cao tầng ở phố cổ và phố cũ là một chủ trương gợi 3 băn khoăn: - Một là: Băm nhỏ phố cổ và phố cũ là điều thế giới không ai làm. - Hai là: Dựng thêm nhiều tòa nhà hiện đại, chọc trời trên một khuôn viên quá chật hẹp, không đồng bộ, chẳng khác gì mặc comple mà đi chân đất. - Ba là: Đưa một lượng người và phương tiện tăng rất cao trong điều kiện hạ tầng cố định nhỏ hẹp không thể cải tạo, mở rộng và khắc phục được dẫn đến ùn tắc giao thông nhiều hơn là điều dễ hiểu. Nếu được lên vũ trụ nhìn xuố